สิ่งดี ๆ ที่คุณจะได้รับ เมื่อทำประกันรถยนต์ 2+

ประกันรถยนต์ 2+

Categories :

ต้องบอกเลยว่าสำหรับผู้ขับขี่ยานยนต์ที่ใช้รถใช้ถนนกันอยู่เป็นประจำ สิ่งที่ต้องใช้เวลาในการเลือกไม่แพ้การเลือกอะไหล่รถยนต์ดี ๆ ก็คือเรื่องของการเลือกความคุ้มครองจากประกันภัยรถยนต์นั่นเอง ใครที่มีรถยนต์หรูราคาแพง หรือรถยนต์รุ่นหายาก ต้องการการดูแลแบบจัดเต็มหน่อยก็อาจจะเลือกความคุ้มครองจากประกันรถยนต์ชั้น 1 แต่สำหรับใครที่รักรถยนต์ไม่แพ้กัน แม้ว่าจะไม่ใช่รถยนต์รุ่นที่มีความหรูหรา แต่ก็เป็นรถยนต์คันโปรด แนะนำประกันรถยนต์ 2+ เป็นความคุ้มครองที่ครอบคลุม และราคาเบี้ยประกันก็จะถูกลง เชื่อว่าเป็นความคุ้มครองที่น่าจะตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คน

เรียกได้ว่า ประกันรถยนต์ 2+เป็นประกันภัยรถยนต์อีกแบบหนึ่งที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้รถยนต์เป็นจำนวนมาก เพราะการดูแลและข้อเสนอที่ค่อนข้างคุ้มค่า และมีความครอบคลุม ใกล้เคียงกับประกันชั้นหนึ่งที่ดูแลเป็นอย่างดี แต่มีราคาเบี้ยประกันที่ถูกกว่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการการดูแลที่สูง แต่งบประมาณยังไม่สูงมากพอที่จะแบกรับค่าใช้จ่ายของเบี้ยประกันชั้นหนึ่งได้ไหว

สิ่งที่จะได้รับเพิ่มเติมจาก ประกันรถยนต์ 2+

ความคุ้มครองในส่วนของประกันรถยนต์ 2+ที่เพิ่มขึ้นมา ก็คือความดูแลในส่วนของค่าใช้จ่ายในการซ่อมรถยนต์คันเอาประกัน โดยในกรณีที่รถคันเอาประกันรถยนต์ 2+ ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ และต้องการนำไปซ่อม ก็สามารถติดต่อขอเคลมค่าใช้จ่ายกับบริษัทฯ ได้เลย

ความคุ้มครองโดยพื้นฐานที่จะได้รับเมื่อทำประกันรถยนต์ชั้น 2

เมื่อเอ่ยถึงประกันรถยนต์ 2+ ไปแล้ว จะไม่พูดถึงประกันรถยนต์ 2 เลยก็คงไม่ได้ สำหรับความคุ้มครองโดยทั่วไปของประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ก็คือจะเน้นในเรื่องของการดูแลตัวบุคคลและทรัพย์สิน โดยในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชน จะจ่ายเงินคุ้มครองตามวงเงิน ในกรณีที่รถยนต์ชนกับรถยนต์ด้วยกันเท่านั้น โดยหลัก ๆ จะคุ้มครองดังต่อไปนี้

  • ความดูแลต่อตัวบุคคล

การรับผิดชอบต่อทั้งชีวิตและร่างกาย ทางบริษัทประกันจะรับผิดชอบต่อทั้งบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี และผู้ขับขี่หรือผู้โดยสารในรถที่ทำประกัน ในกรณีที่สูญเสียอวัยวะหรือเสียชีวิตตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ นอกเหนือไปจากการรับผิดชอบค่ารักษาส่วนเกินจากพ.ร.บ.

  • ความดูแลต่อทรัพย์สิน

ชดเชยความเสียหายต่อทรัพย์สิน สิ่งที่เหมือนกันระหว่างประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ชั้น 2 และชั้น 3 คือทางบริษัทประกันจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับทรัพย์สินของบุคคลภายนอกหรือคู่กรณี ในขณะที่รถคันที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 เจ้าของรถต้องนำรถยนต์ไปซ่อมเอง แต่จะมอบความคุ้มครองกรณีรถยนต์สูญหาย ไฟไหม้รถยนต์

ความแตกต่างหลักในเรื่องของการที่บริษัทฯ จะไม่คุ้มครองจ่ายชดเชยความเสียหายที่เกิดขึ้น กล่าวคือ เจ้าของรถยนต์คันเอาประกันภัยรถยนต์ชั้น 2 ไว้ต้องจ่ายค่าซ่อมรถด้วยตนเอง แต่แนะนำว่าเลือกประกันรถยนต์ 2+ จ่ายเบี้ยเพิ่มอีกนิด แต่ได้รับการดูแลที่คุ้มค่ากว่า