ธุรกิจของ NPS โซลาร์ มีอะไรบ้าง

NPS โซลาร์

Categories :

ถ้าพูดถึงธุรกิจของ NPS ก็มีหลายธุรกิจด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจเอทานอล ไฟฟ้าและไอน้ำ ธุรกิจน้ำอุตสาหกรรม รวมไปถึงธุรกิจอื่น ๆ อีกหลากหลาย โดยแต่ละธุรกิจมีการดำเนินงานที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง ในบทความนี้ เราจะพูดถึง NPS โซลาร์ ว่าแต่ละประเภทของธุรกิจนั้นเป็นอย่างไรบ้าง 

NPS โซลาร์ มีธุรกิจใดบ้าง 

การดำเนินธุรกิจใน NPS โซลาร์ จะมีหลากหลายธุรกิจ ทั้งธุรกิจเอทานอล โรงไฟฟ้าและไอน้ำ ธุรกิจน้ำอุตสาหกรรม ซึ่งแต่ละรูปแบบของธุรกิจดังกล่าวก็จะมีการดำเนินงานที่แตกต่างกัน โดยจะให้ประโยชน์อย่างยิ่งทั้งต่อสังคม ชุมชน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่ก่อให้เกิดผลเสียหรือสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้อื่นอีกทั้งยังเป็นการสร้างงานให้คนในชุมชนรอบข้าว ซึ่งสามารถพูดถึงธุรกิจของ NPS โซลาร์ ได้ดังนี้ 

  • ธุรกิจโรงไฟฟ้าและไอน้ำ เป็นธุรกิจผลิตไฟฟ้าและไอน้ำ โดย ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2563 ในกลุ่มโรงไฟฟ้ามีโรงงานเชิงพาณิชย์ 12 แห่ง กำลังไฟฟ้าติดตั้งรวม 726.05 เมกะวัตต์ กำลังการผลิตไอน้ำติดตั้งรวม 2,486.80 ตันต่อชั่วโมง 
  • ธุรกิจเอทานอลโดย NPS โซลาร์ มีโรงงานผลิตแอลกอฮอล์หรือเอทานอลที่มีกำลังการผลิต 500,000 ลิตรต่อวัน ใช้ได้กับวัตถุดิบหลากหลาย เช่น มันสำปะหลัง น้ำตาลทรายดิบ มันฝรั่งสด กากน้ำตาล การแพร่ระบาดของโรคในปัจจุบัน บริษัทจึงเน้นการพัฒนาและผลิตเอทานอลเพื่อใช้ในทางการแพทย์ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นชนกลุ่มน้อยในวงการที่หายากมาก ๆ 
  • ธุรกิจน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม เป็นการจัดหาและจำหน่ายทั้งน้ำและน้ำดิบเพื่อดำเนินการในนิคมอุตสาหกรรม 304 ที่จังหวัดปราจีนบุรีและฉะเชิงเทรา สวนอุตสาหกรรมปราจีนบุรี NS304 จะมีโรงกรองน้ำ 3 โรง และกำลังการผลิตติดตั้ง 160,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน ส่วนนิคมอุตสาหกรรมในจังหวัดฉะเชิงเทรา NPP3 จะมีโรงกรองน้ำ 1 โรง กำลังการผลิตติดตั้ง 24,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน หากจะหาน้ำดิบในปราจีนบุรีก็จะได้มาจากอ่างเก็บน้ำที่อยู่ในอุทกภัย จังหวัดฉะเชิงเทราจะสูบน้ำดิบจากเขื่อน ที่ได้รับอนุมัติจากกรมชลประทาน 
  • ธุรกิจอื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการลงทุนในธุรกิจเพื่อลดความเสี่ยงจากการขาดแคลนวัตถุดิบ สำหรับธุรกิจโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการอยู่ในปัจจุบันคือธุรกิจเหมืองถ่านหิน ธุรกิจพัฒนาต้นไม้พลังงานและวิจัยและธุรกิจโลจิสติกส์ 

จะเห็นได้ว่า NPS โซลาร์ มีธุรกิจต่าง ๆ ที่ดำเนินกิจการอยู่ ซึ่งแต่ละธุรกิจสามารถเป็นประโยชน์มากต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมได้ดี ไม่ว่าจะ ลดโลกร้อน สร้างอาชีพให้กับคนในชุมชน การสร้างน้ำสะอาด ใช้เอทานอลเพื่อนำมาทำประโยชน์ทางการแพทย์ และทั่วประเทศไทยมีโรงไฟฟ้าหลายแห่งซึ่งแต่ละโรงจะมีการผลิตไฟฟ้าที่มีคุณภาพ